Home / Blog / Một Thỏi Socola Đen 100% Chât Lượng Chứa Những Gì?

Một Thỏi Socola Đen 100% Chât Lượng Chứa Những Gì?


Một Thỏi Socola Đen 100% Chât Lượng
       Khi tìm những thông tin về socola, bạn có thể dễ dàng nhận thấy, có khá nhiều lời khuyên về việc sử dụng socola đen thay vì các loại socola ngọt béo, nhiều chất phụ gia để đảm bảo về mặt sức khỏe. Belvie cũng đồng ý với quan điểm này. Song, không phải bạn này cũng có thể phân biệt và hiểu rõ được thế nào là socola đen? Hay socola đen 100% là như thế nào, có khác gì so với socola đen 80% hay socola đen 70% hay không? phần trăm ấy mang ý nghĩa gì?

Belviechocolate - Trao gửi yêu thương1. Socola Đen & Những Điểm Cộng Cho Sức Khỏe
     a. Cải thiện học tập, trí nhớ và tập trung:
        Là một trong những ưu điểm được cả các bậc phụ huynh và các bạn trẻ đánh giá cao. Flavanol trong cacao sẽ thâm nhập và tích trữ trong những vùng của não liên quan đến học tập và ghi nhớ, đặc biệt là vùng hải mã. Socola có chứa flavonoid cải thiện điểm số của bài test nhận thức ở cả người trưởng thành và người cao tuổi.
Caffeine cũng được tìm thấy trong socola, một dạng chất kích thích trí não mà với liều lượng thấp sẽ tăng cường trí nhớ, cảm xúc và sự tập trung. Nếu bạn lo lắng việc caffeine trong socola có thể ảnh hưởng không, thì bạn có thể bỏ qua bởi thông thường lượng caffeine ở một miếng socola cỡ vừa cho một lần ăn, khoảng 1/3 thanh 100g, tương đối thấp. Thế nên gần như việc ăn socola sẽ không khiến bạn căng thẳng hay khó ngủ ban đêm.
    b. Socola đen giúp giảm stress
Magie có hiệu quả trong việc giúp bạn thư giãn bởi nó được mệnh danh là “loại thuốc an thần hàng đầu”. Khoáng chất thiết yếu này giảm stress bằng cách kìm hãm sự giải phóng hormone stress là cortisol. Thực đơn ăn của chúng ta thiếu hụt một lượng Magie lớn nhưng socola đen lại chứa một lượng magie cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Tiêu thụ nhiều Magie từ socola cũng cải thiện trí nhớ, tập trung, cảm xúc, giấc ngủ và khả năng phục hồi sau stress.
  c. Socola đen hỗ trợ hệ vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ não: 
Lactobacilli và Bifidobacteria là hai lợi khuẩn phổ biến nhất ở ruột và được tìm thấy ở những thuốc lợi khuẩn, đóng vai trò như những chất chống oxy hóa, bảo vệ não khỏi sự phá hoại của gốc tự do. Socola hoạt động như một loại prebiotic, giữ nồng độ lợi khuẩn ở mức cao và vi khuẩn có hại ở mức kiểm soát.
Một sự dư thừa lượng vi khuẩn gây hại có thể làm giảm nồng độ tác nhân chuyển hóa dưỡng chất thần kinh của não. Đây là hợp chất hóa học quan trọng của não bộ cần thiết cho việc giữ cho tế bào não tồn tại khỏe mạnh và kích thích sự hình thành tế bào não mới.
Socola nguyên chất Belvie2. Con Số Phần Trăm Trên Sản Phẩm Socola Nói Lên Điều Gì?
Thành phần chính của socola chính là ca cao. Còn lại là các thành phần phụ như bơ, sữa, đường, phụ gia, chất bảo quản. Tỷ lệ phần trăm của một thỏi socola chính là tỷ lệ hạt ca cao có trong thỏi socola ấy. Thông thường, socola có tỷ lệ phần trăm càng cao thì sẽ càng đắng. Bởi vị nguyên chất của hạt ca cao là vị đắng. Nên có thể nói rằng, socola 100% cacao nguyên chất, sẽ khá là khó ăn nếu bạn là người chuộng sự ngọt ngào
Tuy nhiên, điều này đôi khi là sai bởi còn tùy theo tỷ lệ đường và chất phụ gia còn lại trong thỏi socola là bao nhiêu. Thực tế có khi thỏi socola 70% lại ít đắng hơn thỏi socola 60% do tỷ lệ đường cao hơn.
Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nhãn hiệu, thành phần để đảm bảo được chất lượng sản phẩm bạn đang sử dụng nhé.
3. Có Nên Ăn Socola Đen 100% Hay Không?
Một số nghiên cứu từ Đại học Y Harvard đã chỉ ra rằng: uống hai ly chocolate ấm mỗi ngày có thể giúp não bộ luôn khỏe mạnh, minh mẫn và giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già do làm tăng tuần hoàn tới những khu vực quan trọng của não. Theo một nghiên cứu được công bố năm 2014, chiết xuất từ cacao có tên là lavado có thể giúp giảm những tổn thương thần kinh thường thấy ở bệnh nhân Alzheimer, và do vậy cũng làm chậm lại quá trình suy giảm trí nhớ, chứng quên do thoái hóa ở người cao tuổi.
Tại Hội nghị Sản khoa của Hội Y học bà mẹ và thai nhi ở Atlanta (Mỹ), đã có một kết luận rằng: các mẹ bầu ăn 30 gram socola đen mỗi ngày trong thời gian mang thai có thể kích thích sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.
Khá rõ ràng rằng socola đen mang lại những ích lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều. Để cơ thể được nạp đủ chất dinh dưỡng, duy trì sự khỏe mạnh, bạn nên ăn các loại rau xanh, trái cây ít đường và chất béo để hấp thụ thành phần thực vật lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra việc bổ sung một lượng socola hợp lý sẽ giúp mọi thứ trở nên cân bằng hơn.
Chọn Mua Socola Chất Lượng Ở Đâu?
Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.
Belvie Chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.
Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:
Tham quan và mua hàng trực tiếp tại:
Địa chỉ: 53 đường S1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
Website:
belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate