Home / Blog / Socola - Tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường?

Socola - Tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường?


Phát Hiện Bất Ngờ Về Socola & Bệnh Tiểu Đường
Theo Healthline, khá nhiều người vì lo lắng cho bệnh tiểu đường mà không hoặc cảnh giác cao trước tất cả các loại đồ ngọt. Nhưng trên thực tế, không phải loại nào cũng mang đến hậu quả cho họ, điển hình nhất, là socola đen. Thậm chí, một số nghiên cứu cho rằng socola đen, còn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn, nếu ăn với một lượng vừa phải.
Belvie sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích thông qua bài viết bên dưới nhé.

Thông tin về socola belvie1. Bệnh Tiểu Đường Và Socola Không Bài Xích Nhau
Trước hết, bạn cần biết tiểu đường là một bệnh mãn tính được đặc trưng bởi lượng đường cao trong máu. Insulin – hormone tiết ra bởi tuyến tụy sẽ được sử dụng để chuyển glucose (đường) trong máu vào các tế bào để đốt cháy thành năng lượng. Lúc này, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra quá ít insulin, thậm chí là không sản xuất ra insulin hoặc không sử dụng insulin đúng cách. Tình trạng này dẫn đến việc tăng đường máu (tăng glucose trong máu) và có thể dẫn đến tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, suy giảm thị lực, tổn thương thận và bệnh động mạch ngoại vi.
Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là, socola, nhất là socola đen đã được chứng minh có thể cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và làm giảm tình trạng kháng insulin. Một nghiên cứu xuất bản năm 2005 trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition chỉ ra rằng, socola đen có thể cải thiện sự nhạy cảm insulin ở những người khỏe mạnh. Tình trạng kháng insulin sẽ khiến việc hấp thu glucose vào tế bào trở nên khó khăn hơn, do đó, khiến đường máu tăng cao. Vì vậy, cải thiện sự nhạy cảm insulin có thể giúp dự phòng bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu nữa trên phạm vi lớn hơn để khẳng định kết quả nghiên cứu này.
Tại Sao Lại Như Vậy?
   
Socola đen rất giàu polyphenol, một hợp chất có nguồn gốc từ thực vật, hoạt động như một chất chống oxy hóa và có thể giúp dự phòng bệnh tim mạch và làm giảm lượng đường huyết.
Một nhóm hóa chất thực vật được gọi là flavonoid có trong chocolate đen có thể giúp giảm kháng insulin và cải thiện độ nhạy insulin. Nó cũng có thể giúp giảm đông máu. Flavanoid được nhắc đến trong các nghiên cứu trên chính là một nhóm nhỏ trong polyphenol. Ngoài tác dụng rất lớn lên việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, flavonoid còn được chứng minh có nhiều tác dụng khác như ngăn chặn ung thư và một số bệnh liên quan đến tình trạng viêm, cải thiện chức năng miễn dịch, giảm tiêu chảy.
Quy trình sản xuất Socola        Ngoài ra, socola đen cũng không khiến đường huyết của bạn tăng vọt như nhiều loại đồ ăn vặt khác. Socola đen, theo dữ liệu về chỉ số GI của trường đại học Sydney, có chỉ số GI là 23 và được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết rất thấp, thấp hơn nhiều so với một số loại trái cây (táo có chỉ số GI là 40 và chuối có chỉ số GI là 45). Kể cả socola sữa cũng chỉ có chỉ số GI trong khoảng từ 34-49, vẫn thuộc nhóm GI thấp. Chỉ số đường huyết – glycemic index (hay GI) là một chỉ số có thể dùng để đánh giá chất lượng carbohydrate mà bạn ăn vào. Chỉ số này sẽ đo lường xem lượng carbohydrate trong một loại thực phẩm nhất định ảnh hưởng nhanh hay chậm đến lượng đường huyết trong cơ thể bạn, so sánh với glucose hoặc bánh mì trắng (là những loại thực phẩm được coi là có chỉ số GI là 100). Những thực phẩm có chỉ số GI dưới 55 được cho là sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đường huyết hoặc chỉ làm tăng nhẹ đường huyết trong khi những thực phẩm có chỉ số GI trên 70 được coi là sẽ khiến đường huyết tăng vọt sau khi ăn.
2. Hãy Ăn Uống Cân Nhắc Với Bệnh Tiểu Đường.
Khi bạn bị tiểu đường, ăn một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng. Nó không chỉ là một phần của lối sống lành mạnh, mà còn là một phần trong kế hoạch điều trị của bạn.
Cùng với hoạt động thể chất thường xuyên, một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh có thể giúp giữ mức đường huyết của bạn ở mức bình thường và giữ cho cân nặng ổn định
Chọn Mua Socola Chất Lượng Ở Đâu?
Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.
Belvie Chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.
Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:
Tham quan và mua hàng trực tiếp tại:
Địa chỉ: 53 đường S1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
Website:
belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate