Trang chủ / Blog / Những Lưu Ý Dành Cho Bé Khi Ăn Socola!

Những Lưu Ý Dành Cho Bé Khi Ăn Socola!


Những Lưu Ý Dành Cho Bé Khi Ăn Socola
    Với vị thơm ngọt từ socola và sữa, cùng các loại nhân dẻo, hạt khô, các bạn nhỏ hiếm khi có thể nói lời chối với thức quà vặt như thế. Bên cạnh đó, socola lại còn mang đến những lợi ích sức khỏe, nên rất nhiều bậc phụ huynh vì thế mà nuông chiều cho các con mình ăn thoải mái.
Tuy nhiên, không có gì ăn quá nhiều là tốt cả. Hôm nay, Belvie chocolate sẽ mang đến cho bạn những lưu ý cần thiết khi để trẻ ăn socola nhé!
Socola Vốn Dĩ Có Nhiều Lợi  Ích Cho Sức Khỏe
Socola là một loại thực phẩm được làm từ hạt của cây ca cao, được đánh giá là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt nhất trên hành tinh. Ngoài ra, socola đen cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của bạn. Các tác dụng của socola tiêu biểu như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện lưu thông máu đều đã được nghiên cứu chứng minh.
Thưởng thức socola
      Với một thanh socola bổ dưỡng, chất lượng thì hàm lượng cacao nguyên chất bên trong cao Nó chứa một lượng chất xơ hòa tan và khoáng chất. Một thanh socola đen 100 gam với 70–85% ca cao chứa:
- 11 gam chất xơ
- 67% khẩu phần ăn khuyến nghị mỗi ngày cho sắt
- 58% khẩu phần ăn khuyến nghị mỗi ngày cho magie
- 89% khẩu phần ăn khuyến nghị mỗi ngày cho đồng
- 98% khẩu phần ăn khuyến nghị mỗi ngày cho mangan
Socola đen cũng có nhiều kali, phốt pho, kẽm và selen.
Dĩ nhiên là 100 gr là một lượng khá lớn, bạn không nên sử dụng hằng ngày như thế Tất cả những chất dinh dưỡng này còn đi kèm với 600 calo và đường hay các loại phụ gia nếu có . Vì thế, hãy cẩn thận khi tiêu thụ chúng, nhất là với các bé còn nhỏ nhé!
Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Socola đen chứa nhiều hợp chất hữu cơ có hoạt tính sinh học và hoạt động như chất chống oxy hóa. Chúng bao gồm polyphenol, flavanols và catechin, trong số những chất khác.
Một nghiên cứu cho thấy ca cao và socola đen có hoạt tính chống oxy hóa, polyphenol và flavanols nhiều hơn bất kỳ loại trái cây nào khác được thử nghiệm, bao gồm quả việt quất và quả acai.
Khi Nào Có Thể Để Các Bé Ăn Socola?
Đây có lẽ là vấn đề được nhiều bậc phụ Huynh thắc mắc. Tốt nhất, độ 36 tháng tuổi bạn hãy để bé ăn vì trước đó, hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa phát triển đầy đủ để xử lý món ăn này. Socola có chứa caffeine và theobromine, một hợp chất liên quan đến caffeine. Ngoài ra, lượng đường trong một số loại chocolate có thể khiến trẻ trị béo phì, thừa cân sau này.
Theobromine chỉ có 1/10 tác dụng của caffeine và là chất kích thích yếu. Tuy nhiên, hàm lượng caffeine trong chocolate thường là mối lo ngại, ngay cả đối với trẻ đã hơn sáu tháng tuổi và có khả năng ăn các thức ăn rắn khác. Còn sau 3 tuổi, bạn có thể cho bé ăn chocolate vì nó sẽ đem đến một số lợi ích về sức khỏe khi con ăn với lượng vừa phải.
Cân bằng dinh dưỡng Socola
Tuy rằng nói, các bé dưới một tuổi chỉ mọc những chiếc rang sữa, cũng chính vì thế, chúng rất dễ bị sâu răng. Đường nhanh chóng làm tăng tốc độ sâu răng vì nó cung cấp nguồn thức ăn cho vi khuẩn tạo axit trong miệng. Hơn nữa, việc làm sạch răng cho trẻ có thể khó khăn vì đôi khi các mảng bám axit hình thành xung quanh răng. Socola thường chứa rất nhiều đường. Việc cho trẻ ăn sô cô la có thể dẫn đến một số vấn đề về răng hoặc làm sức khỏe răng miệng kém.
Có Thể Thử Cho Các Bé Ăn Một Số Món Tráng Miệng Có Socola?
Các chuyên gia có đề cập rằng nếu cho bé ăn một vài món tráng miệng socola như thanh chocolate đen, bánh chocolate và bánh pudding thì không sao cả. Với một tý socola trong các món ăn  thì lượng caffeine chưa đủ để gây hại cho trẻ sơ sinh.
Các chuyên gia cũng khuyến cáo socola khi dung sữa socola là dạng khá an toàn nhất. Lý do là mỗi 226ml sữa chocolate chỉ chứa 5mg caffeine. Do đó, bé sẽ tiêu thụ ít caffeine hơn khi dùng sữa so với dùng các dạng khác.
Bạn cũng có thể cân nhắc việc lựa chọn sữa công thức có hương vị chocolate. Khi chọn, hãy chọn loại ít đường, không chất bảo quản và giàu dinh dưỡng
Nên Mua Socola Chất Lượng Ở Đâu  Để Mẹ Yên Tâm!
Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.
Belvie Chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng. 
Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:
Địa chỉ: 53 đường S1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
Website: 
belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate