Trang chủ / Blog / Socola - Ăn Như Thế nào Có Lợi Cho Sức Khỏe Của Bạn?

Socola - Ăn Như Thế nào Có Lợi Cho Sức Khỏe Của Bạn?


      Vấn đề ăn uống và sức khỏe luôn được rất nhiều người quan tâm, nhất là đối với những thực phẩm được sử dụng thường xuyên. Trong đó, phải kể đến socola, được áp dụng ở cả thức ăn, thức uống, bánh kẹo và được rất nhiều tầng lớp, độ tuổi ưa thích chúng.
Nhưng dĩ nhiên, cũng sẽ có những câu hỏi như: Liệu ăn socola có tốt không? Hay: Chúng ta nên ăn socola như thế nào? Để làm rõ điều này. Belvie Chocolate đã tìm hiểu và sẽ chia sẻ cho bạn thông qua bài viết bên dưới nhé!

Belviechocolate

Điểm Sáng Mà Những Viên Socola Đem Lại
Socola thường mang lại cảm giác hưởng thụ, vui vẻ khi ăn vào. Niềm hạnh phúc ấy khiến chúng ta khó mà cưỡng lại việc thưởng thức chúng.
“Socola là một chất chống oxy hóa tốt. Nó có tác động tốt lên chứng viêm. Chúng tôi nghĩ hầu hết các lợi ích của socola đều nhờ vào đặc điểm này”, TS. Owais Khawaja - nhà nghiên cứu về tim mạch tại Trung tâm y tế St. Vincent Mercy ở thành phố Toledo, bang Ohio, Mỹ - nói trên CNN. Những lợi ích này có thể bao gồm giảm nguy cơ ung thư và sa sút trí tuệ, Khawaja cho biết.
Bên cạnh đó, socola đen còn có thể giúp ngừa bệnh tiểu đường. Nếu bạn biết điều chỉnh liều lượng lượng socola hợp lý cho người mắc bệnh, thực phẩm sẽ trở thành một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bệnh tiểu đường. Đôi lúc bạn sẽ nghe những lời khuyên về việc hạn chế tối đa việc sử dụng socola với người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên thực  tế cho thấy, ăn socola đen làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng cách hạ thấp huyết áp và gia tăng đáng kể độ nhạy cảm với insulin. Nếu chỉ có một mình, cacao trong đó cực kì đắng, nhưng khi được chế biến thành socola nó hòa trộn giữa ngọt và đắng tạo nên hương vị đặc biệt và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một điểm cộng cho socola mà ít ai ngờ đến, đó là việc chúng có thể bảo vệ làn da và nụ cười: Chất Flavonoid có ở socola đen giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Socola đen giúp khuyến khích lưu thông máu, làm chậm quá trình lão hóa. Người ta còn tìm thấy một loại khoáng chất gọi là theobromine trong nó, tăng cường men răng, giúp răng luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, socola đen có chứa một số lượng vitamin và khoáng chất đáng kinh ngạc khác.

Ăn socola có lợi cho sức khỏe

Ăn Socola Như Thế Nào Để Không Ảnh Hưởng Sức Khỏe?
       Có thể thấy là socola mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng ăn được socola đen tốt. Có những loại sôcôla chứa nhiều sữa và đường. “Những loại sôcôla được bán ra ngoài thị trường không phải chỉ là sôcôla nguyên chất. Tôi không nghĩ sữa và đường trong sôcôla sữa tốt cho chúng ta”, TS. Owais Khawaja nói. Điều đó không phải là một tin tốt nếu như bạn đang muốn tận dụng triệt để “sức mạnh” của socola khi chọn mua một thanh socola béo ngọt. Trái với những điều mà quảng cáo thể hiện khi sôcôla sữa được giới thiệu ở châu Âu và Mỹ vào giai đoạn cuối những năm 1800, nó không phải là một lựa chọn tốt cho chế độ ăn kiêng.

        Chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ hơn về tác động của việc tiêu thụ tất cả các loại socola, bao gồm cả sôcôla sữa. Theo TS. Khawaja, hiện không có đủ dữ liệu để khẳng định loại sôcôla nào tốt cho sức khỏe, và ăn bao nhiêu socola là hợp lý. Bởi các nghiên cứu thường chỉ hỏi người tham gia khảo sát về việc họ có ăn sôcôla hoặc sôcôla đen hay không, nhưng không đề cập cụ thể loại nào. Bên cạnh đó, những người trả lời cũng thường quên hoặc nói sai mức độ socola thực tế mình hấp thụĐa số khuyến cáo từ chuyên gia có rằng socola đen tốt, hoặc ít nhất là không có hại. “Tuy nhiên, cho đến khi có nhiều dữ liệu nghiên cứu hơn, đừng ăn quá nhiều. Nếu bạn đang ăn 1 hoặc 2 lần/ngày, điều đó khá tốt. Nhưng đừng ăn đến 6 lần/ngày”, TS. Khawaja khuyến cáo.

Chọn Mua Socola Chất Lượng Ở Đâu?
Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.
Belvie Chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.

Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:
Địa chỉ: 53 đường S1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
Website:
belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate