Trang chủ / Blog / Socola đen- Bí quyết cho quá trình giảm cân hiệu quả

Socola đen- Bí quyết cho quá trình giảm cân hiệu quả


Socola đen giúp bạn giảm cân hiệu quả
     Nhờ vào các thành phần dinh dưỡng như catechins, flavanols, hay polyphenols mà socola đen thường được biết đến là thực phẩm sức khỏe được nhiều người tin dùng.
 
Bên cạnh các lợi ích về sức khỏe như hỗ trợ tim mạch, các chức năng não,... một số người vẫn còn đắn đo khi sử dụng socola đen vì không rõ loại thực phẩm này có ảnh hưởng đến cân nặng của mình không. Socola đen có thể hỗ trợ giảm cân hay sẽ khiến bạn tăng cân?
 

Hãy cùng Belvie Chocolate khám phá mối liên hệ giữa socola đen và cân nặng ngay nhé!
Socola Đen Là Gì?
Socola nói chung là các sản phẩm được làm từ cacao và các nguyên liệu như bơ, sữa với liều lượng riêng. Socola được phân loại hầu hết dựa vào phần trăm cacao được sử dụng để chế biến sản phẩm.
 
Trong các loại socola, socola đen là loại socola chứa thành phần cacao cao nhất, với hàm lượng cacao từ 70%. Chính vì vậy mà đa phần các loại socola đen sậm màu và có vị những đắng hơn các loại socola sữa, socola trắng,... Đồng thời, socola đen cũng là loại socola mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dùng nhất.
 
3 Điểm Cộng Của Socola Đen Cho Việc Giảm Cân
 Bên cạnh những lợi ích sức khỏe dành cho tim mạch, não,... socola đen còn có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân hiệu quả. Chúng ta hãy cùng điểm sơ qua 3 điểm cộng của socola đen cho hành trình giữ dáng của bạn nhé!
 

1. Cải thiện sự nhạy cảm insulin

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng socola đen có khả năng cải thiện sự nhạy cảm insulin trong cơ thể bạn, loại hormone chịu trách nhiệm chính trong việc giúp bạn thải đường trong máu, chuyển đường vào các mô nơi sau đó chúng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng.
 
Điều này có thể giúp bạn giảm lượng insulin có trong máu, đồng nghĩa với việc giảm cân và giảm mỡ.
Một số nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng socola đen có khả năng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu giúp hạn chế tình trạng tụt đường nhanh, dẫn đến một số triệu chứng như đói nhanh.
 

2. Giảm cơn đói

Socola đen còn được chứng minh là có thể làm giảm cơn đói, tăng cảm giác no. Đây cũng là 2 yếu tố khá then chốt trong hành trình giảm cân của nhiều người.
 
Một nghiên cứu được thực hiện với 12 người phụ nữ đã chỉ ra rằng, ngửi và sử dụng socola đen có thể làm giảm lượng ghrelin, hormone kích thích tạo ra những cơn đói.
 
Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác được thực hiện với 16 người so sánh ảnh hưởng của socola sữa và socola đen đã cho thấy rằng các thành viên tham gia dự án ít cảm thấy đói, và cảm thấy no đủ, thỏa mãn nhiều hơn khi dùng socola đen. Ngoài ra, họ còn có xu hướng tiêu thụ ít hơn 17% calories trong các bữa ăn nhẹ so với các thành viên sử dụng socola sữa.
 

3. Cải Thiện Tâm Trạng

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng socola đen có tác động vô cùng tích cực đến sức khỏe tinh thần và tâm trạng của người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giảm cân.
Trong một nghiên cứu được thực hiện với 13.625 người, những người sử dụng nhiều socola đen hơn có ít hơn 57% xác suất trải nghiệm những triệu chứng trầm cảm hơn những người không sử dụng nhiều socola đen.
Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng phụ nữ tiêu thụ khoảng 40g socola đen mỗi ngày trong có thể giảm stress.
Việc ổn định sức khỏe tinh thần là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng của bạn. Cảm xúc ổn định sẽ hạn chế được việc sinh hoạt không đúng giờ giấc vốn gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta.

 Socola - Trao gửi yêu thương

Dùng Socola Đen Giảm Cân Như Thế Nào?
  • Nên chia socola đen giảm cân thành những miếng nhỏ và ăn chúng khi bạn cảm thấy đói bụng hoặc thèm ăn vặt.
  • Nên ăn socola đen vào cuối bữa ăn (ăn sáng là tốt nhất) giúp tạo cảm giác no lâu và chống lại cảm giác thèm ăn.
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn socola đen giảm cân thay cho các món bánh kẹo khác.
  • Có thể kết hợp với uống cacao nguyên chất nếu bạn thích.
  • Kết hợp với một môn thể thao cùng ăn socola đen giảm cân giúp bạn đốt cháy mỡ thừa gấp đôi.
    Nên Mua Socola Chất Lượng Ở Đâu ?
    Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.
    Belvie Chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng. 
    Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:
  • Địa chỉ: 53 đường S1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM
    Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
    Website: 
    belviechocolate.com.vn
    Facebook: fb.com/belviechocolate