Trang chủ / Blog / Trẻ em bao nhiêu tuổi mẹ có thể cho ăn socola?

Trẻ em bao nhiêu tuổi mẹ có thể cho ăn socola?


Socola là món ăn vặt chứa nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho hệ tim mạch và trí não của trẻ. Đây cũng là món ăn vặt yêu thích được nhiều phụ huynh lựa chọn cho bé. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi thắc mắc thời điểm nào nên cho bé dùng socola là thích hợp nhất?
Hãy cùng Belvie Chocolate đi tìm câu trả lời Trẻ em bao nhiêu tuổi mẹ có thể cho ăn socola, qua bài viết dưới đây nhé!
Độ tuổi thích hợp cho trẻ ăn socola
Trẻ em dưới 3 tuổi hoàn toàn không nên ăn socola vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển đầy đủ để xử lý món ăn này. Do đó, sẽ dẫn đến tình trạng như đau bụng, khó tiêu. Trong socola, có hàm lượng cafein thấp hơn trong cà phê nhưng cafein trong socola cũng có thể khiến trẻ mất ngủ và ảnh hưởng thần kinh. Do đó, không nên cho trẻ ăn socola quá sớm.

Độ tuổi ăn socola tốt nhất ở trẻ là trên 3 tuổi. Lúc này, khi bạn cho trẻ ăn socola với liều lượng vừa phải sẽ giúp cơ thể trẻ hấp thụ được các thành phần dinh dưỡng thiết yếu và tốt cho sức khỏe. Những lợi ích sức khỏe socola đen mang đến cho trẻ
Khi trẻ trên 3 tuổi, mẹ có thể cho trẻ ăn socola, điều này sẽ mang đến cho những lợi ích tốt về sức khỏe:
  • Trẻ ăn socola hỗ trợ phát triển não: Các hợp chất flavonoid được tìm thấy trong socola có khả năng tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ thúc đẩy não sản xuất serotonin và endorphin giúp cải thiện chức năng não. Đồng thời, giúp trẻ nâng cao khả năng nhận thức và phát triển toàn diện.
  • Cho trẻ ăn socola đen giúp tăng cường thị lực: Trong thành phần của socola đen có chứa lượng lớn hàm lượng flavonoid vượt trội giúp cải thiện thị lực một cách tốt nhất ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, trong socola đen còn chứa vitamin A, B2 và các khoáng chất ngoài khả năng tăng cường thị lực còn bảo vệ mắt trẻ khỏi các bệnh về mắt như: đục thuỷ tinh thể, thoái hoá võng mạc. Do đó, các mẹ bỉm có thể lựa chọn socola đen là món ăn vặt yêu thích để trẻ có một đôi mắt tinh anh.
  • Cải thiện tâm trạng của trẻ: Khi mẹ cho trẻ ăn socola sẽ giúp kích thích sự sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh được gọi là endorphin, vốn được biết đến để tạo ra cảm giác hạnh phúc cho con người. Cung cấp nguồn năng lượng tích cực, giúp trẻ vui vẻ vui chơi và học tập.
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao: Vitamin D và canxi đặc biệt quan trọng trong việc làm chắc khung xương và hỗ trợ phát triển chiều cao, lượng chất dinh dưỡng này tồn tại trong những thanh socola ngọt ngào, rất phù hợp cho trẻ nhỏ.

Có một lưu ý dành mẹ nên quan tâm khi cho trẻ ăn socola là: Mẹ chỉ nên cho trẻ ăn socola khoảng 1 đến 2 lần 1 tuần. Bên cạnh đó, mẹ nên lựa chọn socola đen nguyên chất trên 70% cacao cho trẻ thay vì socola trắng để giảm lượng đường tránh tình trạng khó tiêu, đầy bụng ở trẻ. Địa chỉ cung cấp socola đen chất lượng, tốt cho sức khỏe của trẻ 

  1. Belvie Chocolate – Thương hiệu socola hảo hạng cho sức khỏe của bạn:
Belvie Chocolate – Belgian Chocolate Viet Nam là thương hiệu top đầu trong việc sản xuất cacao nguyên chất bằng phương pháp thủ công đề cao sản phẩm hảo hạng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Sô-cô-la của chúng tôi là sự kết hợp của bí quyết của Bỉ, kiến thức sôcôla chuyên sâu, nguồn hạt cacao tuyển chọn từ các nông trại và một thành phần đặc biệt là tình yêu của chúng tôi đối với Việt Nam, nông dân, thiên nhiên và với sô-cô-la. Chúng tôi chỉ sử dụng những hạt cacao trinitario tốt nhất, được mua trực tiếp từ những nông trại nhỏ ở các vùng khác nhau của Việt Nam.
Chúng tôi ưu tiên phương châm “Fine chocolate for a fine line” với mục đích không chỉ mang đến những sản phẩm từ thiên nhiên, sạch và an toàn cho sức khỏe. Đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.

  1. Dịch vụ tại Belvie Chocolate khiến khách hàng hài lòng:
Đến với Belvie Chocolate khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn tận tình với những chính sách chăm sóc khách hàng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt mua socola.
Ngoài ra, vấn đề giá cả luôn được khách hàng quan tâm, thấu hiểu điều đó Belvie Chocolate luôn đảm bảo giá thành sản phẩm của chúng tôi ở mức hợp lý, giá tốt trên thị trường hiện nay. Đồng thời, bao bì sản phẩm luôn được đóng gói tinh tế thể hiện sự sang trọng và tăng tính đẳng cấp cho món quà.
Hãy để Belvie Chocolate mang đến cho bạn trải nghiệm hương vị cacao đậm chất Việt, liện hệ ngay với chúng tôi đến:
  • Địa chỉ: 53 đường S1, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Hotline: 0917 300 879 (Ms. Hà)
  • Website: belviechocolate.com.vn
  • Facebook: fb.com/belviechocolate