Trang chủ / Blog / Khám phá tác dụng giảm cân thần kỳ của socola đen

Khám phá tác dụng giảm cân thần kỳ của socola đen


Nhiều người cho rằng, nếu muốn giảm cân nhất định phải tránh xa socola. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng socola đen - món ăn ngon mắt, tinh tế và nhiều người có thể không ngờ đến - có thể trở thành một đồng minh đáng tin cậy trong cuộc hành trình giảm cân. 


Lợi ích tuyệt vời của socola đen

Bạn biết không? Socola đen mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng. Nhiều chuyên gia nhận định, ưu điểm của việc ăn socola đen tương tự như việc ăn rau xanh. Bởi khi cung cấp một lượng vừa đủ, socola đen có tác dụng giảm tình trạng xơ vữa động mạch, gia tăng quá trình tuần hoàn, hỗ trợ hạ huyết áp. Và tất nhiên, những yếu tố này đều vô cùng quan trọng nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân. Bởi theo nghiên cứu, lượng flavonoid có trong sôcôla đen có tác dụng làm giảm tình trạng kháng insulin và ngăn chặn đường huyết gia tăng, do đó, bạn sẽ luôn có cảm giác no và hạn chế tình huống ăn uống quá nhiều.Socola đen được chứng minh rất hiệu quả trong việc giảm cân



Socola đen kiểm soát sự thèm ăn hữu hiệu

Trong cơ thể con người tồn tại 3 loại hormone hạn chế sự thèm ăn, đó là insulin, ghrelin và leptin. Insulin có tác dụng kiểm soát sự chuyển hóa của đường từ dòng máu vào các tế bào trong cơ thể. Ghrelin được tạo ra nhằm làm tăng khả năng thèm ăn trong khi leptin lại có vai trò trái ngược với ghrelin. Những ai bị kháng insulin sẽ luôn luôn cảm thấy đói trong mọi tình huống.
Một nghiên cứu được thực hiện tại Hà Lan đã chỉ ra rằng, sôcôla đen có công dụng tuyệt vời trong việc kháng insulin và hạn chế mức độ ghrelin. Thực hiện thí nghiệm này, 20 phụ nữ được tham gia vào một nghiên cứu trong vòng 120 phút. Theo đó, trong 1h đầu tiên, 20 phụ nữ sẽ tiêu thụ  150g thanh sôcôla có chứa hỗn hợp 85% cacao và 12,5g đường. Trong 1h tiếp theo, 10 phụ nữ sẽ được ngửi mùi sôcôla, trong khi 10 người còn lại thì không.
Những phụ nữ được thưởng thức socola trong 1h đầu tiên và ngửi sôcôla trong 1h sau đã thể hiện rõ lượng hormone ghrelin giảm đáng kể và cảm giác thèm ăn cũng mất đi,  trong khi tác dụng này lại không hiện hữu ở những phụ nữ được thưởng thức sôcôla nhưng không được ngửi sôcôla giai đoạn tiếp.


Nâng cao khả năng trao đổi chất


Hiểu đơn giản rằng, quá trình trao đổi chất chính là việc đốt cháy lượng calo mà cơ thể hấp thụ. Khả năng trao đổi chất càng lớn, lượng calo tiêu thụ càng nhiều và quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queen Margaret đã công bố kết quả rất khả quan về công dụng tuyệt vời của sôcôla đen đến khả năng chuyển hóa chất béo và carbohydrate. Sôcôla đen tác động rất lớn vào cơ chế tổng hợp axit béo của cơ thể, và làm giảm sự tiêu hoá, hấp thu chất béo cũng như carbohydrate. Chính vì vậy, những người ăn sôcôla đen thường xuyên sẽ không có cảm giác đói.
Tuy nhiên, bạn nên chọn loại sôcôla có từ ít nhất 70% cacao trở lên để phát huy vai trò giảm cân của sôcôla.


Socola đen giúp cải thiện tinh thần


Polyphenol là chất tồn tại trong sôcôla đen có vai trò rất lớn giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Khi bạn mang tâm trạng lạc quan, yêu đời, bạn sẽ ăn ít hơn. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy cuộc sống bế tắc, cô đơn, tuyệt vọng, bạn sẽ có xu hướng ăn khá nhiều để cảm thấy bình tâm.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Swinburne, Australia đã chỉ ra rằng, những ai thường xuyên ăn sôcôla đen trong vòng 1 tháng, polyphenol trong sôcôla đen mang đến trạng thái bình tĩnh và tự tin.
Bên cạnh đó, Socola đen còn chứa anandamide, một loại lipid được biết đến với tên gọi là “hóa chất hạnh phúc”. Chất này nhanh chóng biến mất vì cấu trúc của nó rất dễ bị phá vỡ. Tuy nhiên, sôcôla đen lại chứa những chất hóa học làm giảm quá trình phá vỡ của loại lipid này, giúp tâm trạng vui vẻ, lạc quan của bạn duy trì lâu hơn.

Chất béo trong socola đen có công dụng gì?

Chất béo bão hoà vẫn tồn tại trong socola đen, tuy nhiên, không phải tất cả chất béo bão hòa đều xấu. Sôcôla đen có chứa 3 loại chất béo là: axit oleic, axit stearic, và axit palmitic. Axit oleic là một chất béo không bão hòa làm giảm lượng cholesterol trong máu của bạn. Stearic axit, khi được chuyển hóa, sẽ chuyển thành axit oleic. Chất béo Axit palmitic  có thể làm tăng lượng cholesterol, nhưng khi được kết hợp với axit oleic và stearic thì không tác động đến lượng cholesterol cả.

Tăng khả năng luyện tập

Socola đen chứa thành phần chống viêm, kết hợp cùng với hàm lượng magie phong phú, sẽ là chất giảm đau hữu hiệu. Khi cơ thể được khỏe khoắn, việc tập luyện sẽ thực hiện hứng khởi hơn. Thưởng thức vài miếng sôcôla đen, thì thời gian tập luyện sẽ dường như được thu ngắn lại.
Lười tập thể dục là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hàng loạt căn bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì. Vì thế, nếu ăn socola đen giúp bạn vui vẻ, hứng khởi khi luyện tập, thì việc giảm cân sẽ trở nên rất gần. Giảm cân, đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm thường gặp.


Cần lựa chọn đúng loại socola đen để đạt mục tiêu giảm cân

Muốn giảm cân, nên ăn socola thế nào cho đúng cách?


Sôcôla sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc giảm cân nếu được tiêu thụ với lượng vừa phải. Ăn 1 miếng socola đen khoảng 30g, 3 - 6 lần trong tuần là đủ.
Và tương tự như các loại thực phẩm khác, vài người sẽ bị nhạy cảm với sôcôla và gặp phải các tác dụng phụ ngoài ý muốn, chẳng hạn như kích thích, buồn nôn, nổi mẩn, đầy bụng, đau bụng hay tiêu chảy. Nếu bạn gặp phải những biểu hiện khác biệt sau khi ăn sôcôla, hãy dừng ăn và hỏi ý kiến bác sỹ.


Địa chỉ nào bán socola đen chất lượng?


Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chocolate là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn nếu yêu thích hương vị socola đặc trưng.
Belvie chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola tuyệt vời được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola khác biệt.

Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:
Địa chỉ: 53 đường S1, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
Website: belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate