Trang chủ / Blog / Phát huy trí thông minh của trẻ nhỏ bằng socola

Phát huy trí thông minh của trẻ nhỏ bằng socola


Là đấng sinh thành, ai ai cũng hi vọng em bé mình sinh ra phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Các nghiên cứu đã minh chứng socola đen được bổ sung đầy đủ trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh, có thể tăng khả năng nhận thức ở trẻ em, phát triển trí thông minh của trẻ. Hãy cùng Belvie chocolate tìm hiểu về vấn đề socola phát huy trí thông minh của trẻ nhé!

Bổ sung dinh dưỡng cho trí thông minh vượt trội


Trong cơ thể người, bộ não là cơ quan quan trọng bậc nhất, có nhiệm vụ xử lý tất cả các hoạt động từ nhỏ đến lớn. Bên cạnh đó, não bộ còn là nơi xử lý thông tin nhạy bén, lưu trữ mọi sự kiện từ quá khứ đến hiện tại, giúp chúng ta có thể thực hiện những hoạt động trí óc đơn giản như đọc sách, đọc báo cho đến những hoạt động phức tạp, khó khăn hơn như giải quyết, phân tích vấn đề.


Socola giúp phát huy trí thông minh của trẻ nhỏ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đến 5 tuổi thì não bộ của trẻ em có kích cỡ bằng 90% não người lớn và các tế bào thần kinh phát triển gần như toàn diện có khả năng kết nối và xử lý thông tin nhanh nhạy. Đến giai đoạn 5-10 tuổi, khả năng thể hiện về ngôn ngữ và không gian của trẻ phát triển không ngừng. Thời điểm não bộ trưởng thành vào khoảng năm 20 tuổi, khi đó bán cầu não phải, bán cầu não trái chịu trách nhiệm phân tích, lên kế hoạch và kiểm soát xung động đã được hoàn thiện. Các hoạt động phân tích rắc rối, phức tạp dường như hoàn chỉnh và trí nhớ dài hạn, cùng với khả năng sáng tạo, có thể đạt đến đỉnh cao.


Do đó, để đảm bảo điều kiện cho não bộ có thể hoạt động tốt nhất, có khả năng tư duy nhạy bén và nhận thức phát triển đầy đủ nhất thì thời gian chăm sóc thời thơ ấu đặc biệt quan trọng.
Bộ não con người cần 3 điều kiện chính để hoạt động tốt, gồm:
1- Phải là một bộ não phát triển đầy đủ về cấu trúc giải phẫu, mô học và được "bao bọc" trong một cơ thể khỏe mạnh.
2- Được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết hằng ngày nhằm duy trì hoạt động của não và cơ thể.
3- Tác động từ môi trường xung quanh như điều kiện tự nhiên, khí hậy, thời tiết, điều kiện xã hội... ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của não bộ.


Trong 3 điều kiện quan trọng đó thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều kiện dễ được thay đổi và tác động nhất. Việc cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng tuyệt vời sẽ rất có lợi cho việc phát triển trí thông minh – các chuyên gia dinh dưỡng của Hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ (ADA) nhận định. Theo các chuyên gia này thì não cần được bổ sung chất phù hợp, hoàn chỉnh để phát triển và hoạt động. Não là bộ phận của cơ thể đầu tiên tiêu thụ nhiều nhất các chất dinh dưỡng mà chúng ta ăn vào trực tiếp. Mặc dù chỉ chiếm 1/50 trọng lượng cơ thể, nhưng hằng ngày não cần tới 400 calo, tương đương với 1/5 tổng số năng lượng mà người bình thường cần trong một ngày.

Sôcôla hỗ trợ phát triển trí não như thế nào?

Ngày nay, đa số các bậc phụ huynh chỉ nhận thấy vai trò của DHA và omega 3 tới sự phát triển trí thông minh của trẻ mà chưa nhận ra lợi ích tuyệt vời của các chất chống oxy hóa (như flavanol) tới sự phát triển đồng bộ của não bộ. Flavanol là một chất chống oxy hóa mạnh, được minh chứng có tác dụng tăng tuần hoàn tới não, cải thiện quá trình học tập, khả năng nhận thức và hạn chế thời gian phản xạ. Trong hàng loạt thực phẩm giàu flavanol đã được khẳng định vai trò tăng cường sự phát triển của não bộ, thì không thể thiếu sôcôla với rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Vào năm 2011, một nghiên cứu của Field và cộng sự thực hiện trên 50 người có sức khỏe tốt với độ tuổi từ 18-25, chia làm 2 đối tượng, một bên ăn 35g sôcôla đen (chứa 720mg flavanol),  bên khác thưởng thức 35g sôcôla trắng (với lượng flavanol chiếm rất nhỏ trong thành phàn). Tiếp theo, họ được sát hạch qua các bài kiểm tra thị lực chỉ ra sự tương phản và chuyển động và các bài kiểm tra khả năng nhận thức (ghi nhớ về không gian). Tác động hữu hiệu sau khi ăn sôcôla đen được nhận thấy rõ rệt sau khoảng 3h đồng hồ.  Flavanol trong sôcôla gia tăng khả năng nhạy bén của mắt trước sự tương phản và giảm thời gian phù hợp để phát hiện ra các chuyển động. Bên cạnh đó, flavanol còn phát triển khả năng nhận biết không gian và giảm thời gian phản xạ khi không gian đột ngột thay đổi. Kết quả của thí nghiệm đã minh chứng rõ ràng  về tác dụng của việc ăn sôcôla có hàm lượng flavanol cao lên các khả năng nhận thức và tác động tức thì đến chức năng thị giác.
Lựa chọn socola phù hợp cho sự phát triển của trẻ 

Nghiên cứu của Hendrik J. Smit và cộng sự cũng chỉ ra mối tương quan giữa lượng methylxanthine trong sôcôla đen cũng giúp phát triển chức năng nhận thức.
Theo nhận định của các nhà khoa học hàng đầu, flavanol còn có vai trò kích thích cơ thể tăng cường sử dụng NO – 1 hóa chất có công dụng giãn mạch giúp máu lưu thông lên não tốt hơn.
Chăm sóc não bộ vô cùng, vô cùng quan trọng,  nhất là trong những năm tháng đầu đời. Vì thế, hãy bổ sung socola, nhất là socola đen vào chế độ ăn của trẻ nhé!


Địa chỉ nào cung cấp socola đen cho trẻ em tốt nhất hiện nay?


Để chọn một thương hiệu socola thuần Việt cho trẻ, tốt cho sức khỏe của trẻ thì không thể không kể đến Belvie chotcolate.
Belvie Chocolate vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola hàng đầu thế giới.


Belvie chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola tuyệt vời được kết tinh từ những tinh hoa công nghệ của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao khắp các vùng quê Việt Nam. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn màu sắc bản địa khó cưỡng. Với nhiều hương vị phù hợp cho các bé nên bạn thoải mái lựa chọn.
Vậy phương thức đặt hàng như thế nào? Bạn chỉ cần lên Website, Facebook, hoặc Shopee để chọn và đặt hàng Belvie chocolate là xong. Nhớ nhấn Theo dõi (follow) Fanpage của Belive chocolate để nhận các thông tin và ưu đãi đặc biệt nhé. 

Địa chỉ: 53 đường S1, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
Website: belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate