Trang chủ / Blog / Socola đen: vừa ngon miệng lại vừa giúp ngăn ngừa sâu răng

Socola đen: vừa ngon miệng lại vừa giúp ngăn ngừa sâu răng


Có rất nhiều ý kiến cho rằng socola chứa nhiều đường và chất ngọt từ socola sẽ gây ra các tác hại như tăng cân, béo phì, sâu răng,... Tuy nhiên chúng chỉ là những lời đồn vô căn cứ. Sự thật là socola, nhất là socola nguyên chất, socola đen đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn tưởng. Một trong những tác dụng của socola mà bạn không ngờ đến chính là hỗ trợ sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa sâu răng ở cả trẻ em và người lớn.Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, trong socola đen chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ men răng, góp phần đáng kể chữa sâu răng,... Socola đen còn có thể hạn chế tình trạng sâu răng của bạn.

Socola đen giúp ngăn ngừa sâu răng như thế nào?
Nếu nhắc đến tác dụng ngăn ngừa sâu răng, nhiều người nghĩ ngay đến việc sử dụng fluor để vệ sinh răng miệng hay bổ sung fluor dưới dạng viên, giọt vào cơ thể. Tuy nhiên, bất ngờ rằng một số nghiên cứu ở Anh và Nhật lại cho thấy tác dụng của socola trong việc ngừa sâu răng đạt hiệu quả và an toàn hơn fluor. Kết quả nghiên cứu chỉ rõ, socola, nhất là socola đen có khả năng chống lại sâu răng và hạn chế mảng bám lên răng. Chúng giúp cải thiện một cách đáng kể các vấn đề răng miệng. Ngoài ra, việc sử dụng socola đen hoàn toàn không gây hại cho cả con người và môi trường. 


Socola đen hiệu quả trong việc chăm sóc răng miệng


Vì vậy có thể nói, socola đen là một lựa chọn thay thế lý tưởng cho fluor. Bởi vì hiện nay có nhiều lo lắng về rủi ro mà fluor đem lại như tình trạng nhiễm độc fluor gây hại cho người và môi trường.
Socola đen có hàm lượng cacao từ 70% trở lên cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cacao chứa hợp chất CBH, tương tự như caffeine trong việc cung cấp lớp màng bảo vệ răng, giúp răng cứng cáp, chắc chắn hơn, ngăn ngừa sâu răng. Chúng hoạt động với cơ chế vừa tăng cường men răng vừa đánh bay các vi khuẩn xâm nhập gây hại cho răng.
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra hợp chất theobromine trong socola đen cũng mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ trong việc ngăn ngừa sâu răng. Đại học Texas đã công bố nghiên cứu này và cho thấy theobromine giúp tăng đáng kể khả năng phục hồi men răng. Hợp chất này hoạt động bằng cách tăng tốc độ phục hồi men răng khi bị tổn hại. Điều này đem đến tác dụng của socola trong việc hạn chế tình trạng xói mòn răng do các axit, vi khuẩn gây hại. Có thể nói, sự điều trị các tình trạng của răng bằng theobromine trong socola đen hiệu và nhanh chóng hơn so với sử dụng fluor. Vì vậy, bạn có thể an tâm sử dụng socola đen với liều lượng vừa phải để ngăn ngừa sâu răng.
Tuy nhiên, bạn không thể chỉ sử dụng mỗi socola đen để ngừa sâu răng! Cần kết hợp việc lựa chọn dụng cụ vệ sinh răng miệng phù hợp, đảm bảo hiệu quả với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để tránh các tác nhân gây hại men răng. Bạn có thể bổ sung socola đen vào khẩu phần ăn mỗi ngày để tăng thêm hiệu quả.  

Cách ăn socola đen để ngăn ngừa sâu răng
Vậy, làm cách nào để socola đen phát huy hết khả năng ngăn ngừa sâu răng của mình? Điều này còn phụ thuộc vào việc bạn điều chỉnh lượng tiêu thụ socola hàng ngày như thế nào cho khoa học, lành mạnh. 

Chọn socola đen có trên 70% cacao
Các tác dụng của socola đều bắt nguồn từ thành phần cacao chính yếu. Hàm lượng cacao chiếm càng nhiều phần trăm sẽ càng có lợi cho sức khỏe, răng miệng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại socola nào cũng đáp ứng đem lại những tác dụng trên. Các loại socola như socola sữa, socola trắng không có lợi ích này bởi lượng cacao trong bảng thành phần không cao. 
Những loại socola đã qua chế biến quá nhiều như pha trộn thêm nhiều đường, sữa sẽ làm mất đi các giá trị dinh dưỡng của cacao. Vì vậy, hầu như chỉ các loại nguyên chất mới phát huy hết tác dụng của socola. Vì vậy, hàm lượng cacao đạt trên 70% nên là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu khi bạn đang quan tâm đến vấn đề sức khỏe, răng miệng.

Ăn socola đen có liều lượng
Trong mỗi lần ăn socola, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể một vài miếng nhỏ sao cho chúng chúng không chứa quá 6-8g đường. Vì các loại như socola đen rất giàu cacao, cung cấp nhiều calo cho cơ thể. Bạn chỉ nên ăn khoảng 60-100g socola nguyên chất trong ngày và chia nhỏ thành nhiều lần ăn. Tác dụng của socola sẽ giúp bạn vừa kiểm soát được lượng socola ăn vào vừa hạn chế tình trạng đuối sức, thèm ăn vặt khi đói, mệt mỏi. Ngoài ra, cần lưu ý không nên đánh răng ngay sau khi ăn socola bởi chúng sẽ khiến socola không kịp phát huy tác dụng ngăn ngừa sâu răng. Socola đen: cần ăn đúng và cách và đúng lượng để đạt hiệu quả sức khỏe



Thường xuyên kiểm tra răng miệng và thăm khám nha sĩ 
Điều chỉnh chế độ ăn socola đen lành mạnh, khoa học vẫn chưa đảm bảo bạn có thể ngăn ngừa sâu răng hoàn toàn. Nên kết hợp với việc thường xuyên kiểm tra răng miệng và gặp gỡ nha sĩ để kịp thời phát hiện các vấn đề răng miệng không tốt. Từ đó có thể nhanh chóng chữa trị và phục hồi tình trạng răng tốt hơn. Chẳng có gì thay thế được việc vệ sinh răng miệng đầy đủ, đánh răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa thay tăm và thăm khám nha khoa định kỳ để ngăn ngừa, điều trị các bệnh về răng miệng.

Chọn Mua socola đen Ở Đâu?
Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.
Belvie Chocolate – “Fine chocolate for a fine life” là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.

Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt của Belvie, bạn có thể liên hệ:
Địa chỉ: 53 đường S1, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà
Website: belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate