Trang chủ / Blog / Hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm căng thẳng bằng socola đen

Hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm căng thẳng bằng socola đen


Những thách thức mà chúng ta đã trải qua trong giai đoạn đầy khó khăn của đại dịch đã mở ra mắt chúng ta một cái nhìn sâu sắc về những giá trị thực sự quan trọng trong cuộc sống. Chúng ta đã nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của những nguyên tắc cốt lõi, đặc biệt là sức khỏe của chúng ta và tình thân gia đình. Chúng ta học cách tận hưởng từng khoảnh khắc, như những phút sáng thức dậy với một ly cà phê ấm áp, hay một miếng socola thơm ngon tan trong miệng. 

Việc chọn lựa thực phẩm và đồ uống cũng được quan tâm kỹ lưỡng hơn, với mục tiêu là mang lại lợi ích cho cả tinh thần và thể chất.


Socola cải thiện sức khỏe và tinh thần


Trong thành phần của Socola, nhất là Socola đen, rất giàu Flavonoid - chất có tác dụng điều tiết khả năng miễn dịch; đồng thời Socola còn chứa nhiều Theobromine - chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi các gốc tự do.

Socola hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần

Đối với cơ thể người hệ thống miễn dịch có vai trò bảo vệ sự xâm nhập của vi khuẩn, virus và độc tố gây nên. Khi hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả sẽ loại bỏ các tế bào ác tính và vi khuẩn ra khỏi cơ thể. Do vậy, những người có bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch và các vấn đề liên quan đến hô hấp có khả năng mắc bệnh nhiều hơn người bình thường.

Theo các chuyên gia Ấn Độ, để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể , bạn nên sử dụng các thực phẩm hữu ích. Trên trang Twitter mygovindia - trang của chính phủ Ấn Độ, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đã khuyến cáo nên tăng cường sử dụng các thực phẩm sau:

1. Ăn nhiều trái cây và rau xanh để bổ sung vitamin và khoáng chất, nâng cao hệ miễn dịch

2. Thương thức vài thanh socola đen với hàm lượng với ít nhất 70% ca cao để giảm bớt âu lo.

3. Uống sữa kết hợp với nghệ để cung cấp dinh dưỡng

4. Tăng cường ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, các loại đậu.

5. Tập thể dục thể thao đều đặn thường xuyên


Nghiên cứu nào cho thấy ăn socola đen hỗ trợ hệ miễn dịch?


Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn socola đen có thể có lợi cho hệ miễn dịch và sức khỏe. Cụ thể, socola đen chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, như flavonol và catechin, cùng với các hợp chất khác như theobromine. Flavonoid trong socola đen có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch bằng cách tăng cường khả năng chống vi khuẩn và chống viêm. 


Ý kiến của các chuyên gia về tác dụng của socola đen trong việc giảm căng thẳng


Khi bạn đang lo lắng, mệt mỏi, tâm trạng không tốt sẽ khiến cơ thể luôn luôn đối mặt với tình huống chạy trốn hoặc chiến đấu, lúc này lượng hormone căng thẳng cortisol gia tăng không ngừng. Để giảm bớt tình trạng tiêu cực này, việc ăn một số loại thực phẩm sẽ khiến hormone căng thẳng cortisol giảm xuống.

Theo các nghiên cứu được đưa ra, việc ăn socola đen có tác dụng thay thế tần số sóng não của bạn, hạn chế tình trạng căng thẳng gia tăng. Được sản xuất với chất xơ và chất chống oxy hóa, sô cô la đen có hàm lượng từ 70% hạt cacao có thể giúp kiểm soát căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó, sử dụng chất chống oxy hóa có khả năng thay đổi tần số não của bạn (gamma), có mối quan hệ đến mức cao nhất cho quá trình xử lý nhận thức, ghi nhớ, nhớ lại, cũng như giảm sự căng thẳng rõ rệt.

Hàm lượng ca cao càng cao thì càng tốt cho sức khỏe, vì vậy hãy chọn một thanh sô cô la đen có ít nhất 70% ca cao trở lên thay vì hàm lượng thấp hơn.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng việc ăn một thanh kẹo sô cô la đen liên tục trong vòng 14 ngày làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol. Người ta cũng nhận thấy mối liên quan sô cô la đen có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hoạt động của vi sinh vật trong ruột, có tác dụng làm giảm tình trạng căng thẳng. 


Socola đen tốt cho sức khỏe


Địa chỉ nào cung cấp socola đen có hàm lượng ca cao trên 70%?

Để chọn một thương hiệu socola thuần Việt, mang cốt cách và tình thần người Việt giữa bạt ngàn thương hiệu đến từ các quốc gia khác, không thể không kể đến Belvie chotcolate.

Belvie Chocolate vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola hàng đầu thế giới.


Belvie chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola tuyệt vời được kết tinh từ những tinh hoa công nghệ của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao khắp các vùng quê Việt Nam. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa khó cưỡng. Hãy cùng nhâm nhi thanh socola tuyệt vời này cùng người thân trong mùa dịch bạn nhé!

Vậy phương thức đặt hàng như thế nào? Cả nhà chỉ cần lên Website, Facebook, hoặc Shopee để chọn và đặt hàng Belvie chocolate là xong. Nhớ nhấn Theo dõi (follow) Fanpage của Belive chocolate để nhận các thông tin và ưu đãi đặc biệt nha.

Cuối cùng, cả nhà hãy ghi nhớ những điều sau để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần nhé:

–  Uống đủ nước, ngủ đủ giấc

-- Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

– Tập thể thao tại nhà để cải thiện sức khoẻ

– Ăn socola để giữ tinh thần lạc quan, yêu đời.

Chúc cả nhà thật nhiều sức khoẻ!


Địa chỉ: 53 đường S1, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)

Website: belviechocolate.com.vn

Facebook: fb.com/belviechocolate