Trang chủ / Blog / Socola đen - thực phẩm bồi bổ tuyệt vời cho người cao tuổi

Socola đen - thực phẩm bồi bổ tuyệt vời cho người cao tuổi



Theo một nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí LiveScience của Mỹ, mọi người nhận ra rằng một trong những lý do chủ yếu khiến các lợi ích của socola được mọi người đề cao chính là tác dụng mà chúng đem lại cho người cao tuổi. Socola, nhất là socola đen vì vậy đã trở thành một món ăn quan trọng trong việc bồi dưỡng sức khỏe cho mọi người từ nhỏ đến lớn.

Vì sao socola đen có lợi cho người cao tuổi?

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của socola đối với người cao niên. Theo đó, chúng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, Alzheimer, tiểu đường,... và cải thiện vị giác ở những người lớn tuổi.socola đen tốt cho sức khỏe tim mạch

Tốt cho tim mạch

Socola nguyên chất có nguyên liệu chủ yếu là cacao. Cacao rất tốt cho tim mạch vì chúng giàu các chất chống oxy hóa. Các chất này có tác dụng chính là giảm các triệu chứng bệnh tim mạch, suy tim, ổn định huyết áp, giảm stress,... Có thể nói, socola đen chính là loại socola tốt cho tim mạch và hệ tuần hoàn nhất. Vì chúng thường có hàm lượng cacao từ 35%-90%. Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy các loại socola nguyên chất, socola đen giúp ngăn ngừa các nguyên nhân gây tắc nghẽn động mạch. Mặt khác,lợi ích của socola sẽ hạn chế tình trạng tế bào bạch cầu bám vào thành mạch máu. Điều này sẽ cải thiện độ linh hoạt của các động mạch và mạch máu.

Duy trì huyết áp ổn định

Lợi ích của socola đen chứa ít nhất 70% cacao được khẳng định sẽ làm “vô hiệu hóa” những loại enzyme gây ra tình trạng cao huyết áp. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y học Mỹ (JAMA) cho biết, sử dụng socola đen thường xuyên, mỗi ngày sẽ giúp giảm cao huyết áp sau 18 tuần mà không để lại tác dụng phụ hay tăng cân. Tất cả người tham gia nghiên cứu cho thấy sự khác biệt rõ rệt sau 15 ngày. Chỉ có những người sử dụng socola nguyên chất như socola đen mới có huyết áp giảm đi đáng kể. Từ đây, các nhà khoa học nhận ra rằng, chất flavonoid có nhiều trong socola đen đã làm cải thiện huyết áp tốt hơn, tăng hoạt huyết và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, tác dụng của socola đen còn giúp giảm lượng cholesterol xấu, duy trì và làm tăng cholesterol tốt để ngăn ngừa đột quỵ. Tuy nhiên, người cao tuổi vẫn cần kết hợp với việc điều trị bệnh bằng thuốc và chế độ tập thể dục, ăn uống đều độ.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Các nhà khoa học ở trường Y Harvard, Mỹ công bố nghiên cứu một trong các lợi ích của socola là cải thiện trí nhớ và giúp não khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa trong socola nguyên chất sẽ giúp tăng cường và cải thiện lưu thông dòng máu, đưa máu đến não một cách thuận lợi hơn. Họ cho tiến hành khảo sát 60 người cao tuổi không bị mắc trí nhớ và cho họ dùng hai cốc cacao nóng mỗi ngày trong vòng 1 tháng. Cacao là thành phần chính của socola, việc dùng cacao cũng tương tự như việc tiêu thụ một lượng các loại socola nguyên chất nhất định. Tuy nhiên, điều này chỉ hiệu quả đối với những người sử dụng socola đen thay vì các loại socola sữa, socola trắng thông thường.

Lợi ích của socola giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế mắc bệnh Alzheimer của người cao tuổi. Khi các vùng trong não cần nhiều năng lượng cho hoạt động hơn, chúng đồng thời cũng cần được cung cấp nhiều máu hơn. Đây được gọi là hiện tượng kết nối thần kinh mạch máu. Cải thiện tình trạng máu lên não của hiện tượng này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Hạn chế các triệu chứng của bệnh tiểu đường

Socola đen nguyên chất trên 70% cacao sẽ là thực phẩm rất phù hợp với người bị bệnh tiểu đường. Chúng được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm khả năng kháng insulin trong cơ thể. Tình trạng kháng insulin chính là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường, làm cho đường vào cơ thể không thể chuyển hóa được. Vì vậy lợi ích của socola là tăng quá trình hấp thụ đường, chuyển hóa đường vào cơ thể thêm thuận lợi. Thêm socola đen vào khẩu phần ăn của người bệnh tiểu đường một cách liều lượng, điều độ sẽ cải thiện sức khỏe. Người khỏe mạnh dùng socola nguyên chất như socola đen cũng có thể ngăn ngừa mắc bệnh một cách hiệu quả.

Socola- quà tặng sức khỏe cho người cao tuổi

Giúp ngon miệng

Socola đen với các chất chống oxy hóa sẽ giúp kích thích khẩu vị, tạo sự ngon miệng trong bữa ăn. Điều này đặc biệt tốt với người lớn tuổi bởi tình trạng ăn ít, không muốn ăn, chán ăn,… thường diễn ra. Socola đen có tác dụng đáng kể trong việc nâng cao tâm trạng, thư giãn cơ thể và tạo hứng thú cho người lớn tuổi với việc ăn uống.

Chọn Mua socola đen Ở Đâu?

Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng dsocoo Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.

Belvie Chocolate – “Fine chocolate for a fine life” là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.

Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt của Belvie, bạn có thể liên hệ:

Địa chỉ: 53 đường S1, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà

Website: belviechocolate.com.vn

Facebook: fb.com/belviechocolate