Trang chủ / Blog / Socola - Socola Bỉ Đã Được Làm Như Thế Nào?

Socola - Socola Bỉ Đã Được Làm Như Thế Nào?


Socola Bỉ Đã Được Làm Như Thế Nào?                                

Là tín đồ của socola, bạn hẳn đã nghe về
“thiên đường socola” tại đất nước Bỉ xinh đẹp. Không hề có bất kỳ sự phô trương nào khi chúng ta nói như thế, bởi lẽ, tại Bỉ, có 16 bảo tàng về socola, hơn 2000 hãng socola lớn nhỏ.

Belvie- socola nguyên chất được sản xuất thủ công

Năm 1635, Hiệp hội sô cô la Bỉ bắt đầu hoạt động. Mỗi năm có khoảng 700.000 tấn sô cô la được sản xuất tại Bỉ, trong đó khoảng 80% được xuất khẩu. Hàng năm, các triển lãm socola tại Brussels được tổ chức hoành tráng, và đây cũng chính là dịp vinh danh các nhãn hàng, con người đã đóng góp và phát triển cho nền công nghiệp ngọt ngào này.
Vậy điều gì đã mang đến danh tiếng lẫy lừng cho vùng đất đầy socola tại Bỉ này? Belvie Chocolate sẽ cùng bạn tìm hiểu

Chương Sử Huy Hoàng Với Socola Bỉ
Socola của nước Bỉ bắt đầu được kể từ hơn 2000 năm trước, tại những khu rừng nhiệt đới Nam Mỹ nơi người ta lần đầu tiên phát hiện ra cây cacao. Người Maya và Aztecs cổ đại đã biết pha biết sử dụng chúng để pha nên một loại đồ uống sẫm màu đặc biệt thơm ngon. Khi đó, thám hiểm Tây Ban Nha đã mang hạt cacao và công thức ấy trở về châu Âu. Nó trở thành thứ thức uống ngon lành, hấp dẫn.
Vào thế kỷ 17, Tây Ban Nha cai trị nước Bỉ và đưa socola vào Bỉ. Ban đầu socola rất nổi tiếng trong giới thượng lưu, trung lưu .Thế rồi, đến cuối thế kỷ 17, Henri Escher, thị trường thành phố Zurich, Thụy Sỹ vì quá ưa thích loại đồ uống mà ông từng được nếm thử ở Bỉ, đã quyết định mang socola về Thụy Sỹ. Đến hôm nay, Thụy Sĩ và Bỉ vẫn luôn ngấm ngầm cạnh tranh trong thế giới của những viên socola. Tuy nhiên, đôi lúc những giống hạt cacao chất lượng, Bỉ vẫn phải phụ thuộc Tây Ban Nha.
Cuối thế kỷ 19, nhờ thắng lợi từ việc xâm chiếm Công Gô, vua Leopold đã tận dụng cơ hội này để mang đến cho nước Bỉ nguồn cung hạt ca cao chất lượng tốt, dồi dào. Hẳn là những hạt cacao quý giá đó có được cũng một phần từ rất nhiều máu và nước mắt của các chiến sĩ công gô. Chính vì thế, người ta thường nói lịch sử ngành socola của Bỉ không phải trang nào cũng ngọt ngào.
Tại sao socola Bỉ ngon nhất thế giới?
Nhìn vào thành công của đất nước Bỉ với socola, người ta thấy được dường như đó cũng là cách mà người Đức sản xuất những chiếc ô tô tốt nhất hay những món sushi độc đáo không thể thay thế được của người Nhật. Đó là sự tiếp nối giữa các thế hệ trong một gia đình! Khác hẳn với, các loại socola công nghiệp, ở Bỉ, socola thủ công là chủ yếu và luôn được tìm tòi sáng tạo theo công thức mới. Từ hạt cacao nguyên chất, trải qua nhiều công đoạn phức tạp, mỗi viên socola Bỉ đều rất đáng để thử dù chỉ một lần.

Hạt cacao được rang rồi bóc vỏ và xay mịn thành bột, trong bột này có chứa bơ cacao. Bơ ca cao được chiết xuất riêng, còn lại được xay ra để thành bột cacao mịn và bơ cacao. Thành phần làm nên socola là bột cacao, bơ cacao và đường. Chất lượng hạt cacao, kỹ thuật rang xay và tỷ lệ bơ cacao góp phần quyết định chất lượng của socola. Ở Bỉ và Thụy Sỹ, hai nước sản xuất được socola ngon nhất thế giới, tỷ lệ bơ cacao ở mức khoảng 35 đến 50%.

Quy trình sản xuất socolaMỗi năm, trung bình Bỉ làm ra 660 nghìn tấn socola, khoảng 450 nghìn tấn trong số đó được vận chuyển đi khắp thế giới, người ta tính ra rằng, mỗi người Bỉ tiêu thụ tầm 6 cân socola, một con số rất đáng để nói tới. Khách du lịch khi đến Bỉ, ngoài việc viếng thăm chú bé đứng tè, quả cầu Atomium nổi tiếng, hay những trung tâm lịch sử, kiến trúc đặc sắc, hãy nên thưởng thức và mang về cho quê hương mình một chút quà là những thanh socola Bỉ, sản phẩm đã đi cùng lịch sử và văn hóa nước Bỉ suốt hàng trăm năm qua.
 Socola Bỉ Chất Lượng -  Bạn Đã Tìm Thấy Địa Chỉ Đáng Tin Cậy Chưa?
 
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng kéo theo sự gia tăng về tầng lớp trung lưu, ngày càng nhiều khách hàng quan tâm đến socola, đặt biệt là các dòng socola chất lượng cao. Cũng chính vì vậy mà hiện tại có rất nhiều thương hiệu socola được phát triển tại Việt Nam. Bên cạnh các thương hiệu socola nhập khẩu lâu năm đã chiếm được tình yêu của người tiêu dùng, các thực khách Việt ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm socola nội địa chất lượng, sử dụng chính hạt cacao Việt.

Trong đó, Belvie là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ socola khi vinh dự đạt được 5 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về socola.

Belvie Chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.
Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:
Địa chỉ: 53 đường S1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
Website:
belviechocolate.com.vn
Facebook: fb.com/belviechocolate